Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Truyện suy ngẫm: Căn nhà cổ

Tôi mới chuyển đến căn nhà cổ này 1 tuần. đó là 1 căn nhà cổ của 1 người pháp xây và giờ được cho thuê với giá khá rẻ cho 1 căn nhà. 4 phòng ngủ đều như nhau nhưng căn phòng của người chủ cũ lại có 1 cái đồng hồ cổ rất to treo trên tường. đêm đầu tiên trôi qua 1 cách bình thường. nhưng tối chủ nhất hôm ấy, tôi nghe 1 tiếng chuông đồng hồ vang lên kèm 1 tiếng thều thào “T.H.Ả...T.A.O…R.A” tuy đã tìm khắp phòng nhưng vẫng không tìm thấy. tôi nghĩ mình bị ám ảnh thôi. 1 tuần sau lại trôi qua bình thường. lại 1 tối chủ nhật với tiếng chuông đồng hồ và tiếng thều thào ”T.H.Ả…T.A.O…R.A…N.Ế.U…K.H.Ô.N.G……” rồi im bặt. mấy thằng bạn cứ kêu tôi nhát gan và nói mày để tối chủ nhật hôm sau tao qua ngủ 1 mình. Sau tôi chủ nhật đó. không ai tìm được người bạn của tôi. Công an vào cuộc nhưng vẫn không tìm được dù chỉ là 1 manh mối nhỏ nhất. 1 tháng sau khu đó giải tỏa, tháo gỡ nhà để xây công trình nhà cao tầng. và sau cái đồng hồ cổ đó người ta thấy 1 cái ngăn kín bí mật và 2 chiếc hộp hình trụ. 1 chếc hộp to không biết bọc bằng da gì có vẻ nhăn nheo và một vài vết khâu. Bên trong là 1 chiếc hộp nhỏ hơn nhưng trên tấm da có vẻ còn vết máu…………………………………………

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét