Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Truyện suy ngẫm: Taxi

Khi tôi bước ra khỏi trạm xe điện ngầm, bên ngoài trời mưa rất to. Tôi bật ô lên và đi ra khỏi trạm... Nhưng có điều gì đó ko đúng, không gian ở đây khiến tôi có cảm giác khó chịu
Thật kì lạ...
Những người tôi đi ngang qua ko ai mang ô, họ thật im lặng và bước đi ảm đạm, tất cả họ đều đi về cùng 1 hướng và ngược chiều với tôi...
Sau đó, đột nhiên có 1 xe taxi dừng lại, và người lái xe vẫy tay ra hiệu cho tôi vào xe. Tôi ra hiệu tỏ ý là ko cần taxi, nhưng anh ta nói: "Nhanh nào, anh lên xe đi"
Anh ta liên tục mời tôi lên xe, nói dai quá tôi phải nhượng bộ. Và tôi cũng muốn thoát khỏi cái không gian khó chịu ấy.
Sau khi đã lên xe, người lái xe - mặt nhợt nhạt- nói với tôi:" Anh biết ko? Khi tôi nhìn thấy anh đi bộ như thể anh đang cố tránh để không chạm phải những người trên con đường trống, tôi nghĩ tôi phải giúp anh..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét