Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Chuyện lạ ở cây xăng ngã tư Trần Hưng Đạo- Nguyễn Biểu

"Trước giờ mình được thối tiền lộn rất nhiều lần và lần nào cũng trả lại. Lần này cố tình quay lại cây xăng đó với lý do chính không phải để lấy lại 450 ngàn vì sát xuất đó là 10%, còn lại là muốn nhìn 1 người nói dối với 90% còn lại xem khuôn mặt họ thế nào khi đổi nó lấy 450 ngàn."

- 18h đổ xăng ngã tư Trần Hưng Đạo-Nguyễn Biểu, đổ 50 ngàn, đưa tờ 500 ngàn xong de xe ra đi luôn (mê nói chuyện chứ hổng phải sang chảnh cờ hó)
- 20h ngồi ở Quận 2 lúc tính tiền mới sực nhớ là chưa lấy tiền thừa lúc đổ xăng.
- Cười nhếch mép nghĩ bụng: Trước giờ mình được thối tiền lộn rất nhiều lần và lần nào cũng trả lại. Lần này cố tình quay lại cây xăng đó với lý do chính không phải để lấy lại 450 ngàn vì sát xuất đó là 10%, còn lại là muốn nhìn 1 người nói dối với 90% còn lại xem khuôn mặt họ thế nào khi đổi nó lấy 450 ngàn.

Thất bại:
- Tới cây xăng, 3 trụ, 3 người, hỏi ra thì ... đệch! Mình mãi nói chuyện đến mức chỉ nhớ là chú bơm xăng cho mình mà không nhớ được chú già hay chú trẻ, cây xăng có 2 chú. Hỏi chú trẻ đang bơm trụ lúc chiều mình bơm thì hóa ra chú già bên trụ kia lúc chiều bơm cho mình, chú trẻ quay qua hỏi chú già thì chú già liền đi tới cầm xấp tiền vừa đếm vừa nói với mình "Biết thế nào cũng quay lại mà, đi gấp quá hả?". Mình cười:"Chú đưa cháu 400 ngàn được rồi", cả hai sau đó đồng loạt cảm ơn nhau.

Thành công:
Có một sự thỏa hiệp, một sự hy vọng cho lòng tự trọng ở con người trong chính bản thân mình và người đi cùng chỉ với 450 ngàn. Vì nếu chú già nói, tôi thối rồi hay chiều giờ nhiều người quá tôi không nhớ thì cũng chẳng ai làm gì được, chỉ tôi biết, bạn tôi biết và chú biết.

P/s: Hôm nay lấy ở chỗ này, mai sẽ để lại ở chỗ khác, nhiều hơn!
[FB: Trần Trọng Ân]


Hic thấy anh bạn mình chia sẻ cái này trên facebook của ảnh, bản thân mình cũng thấy bất ngờ, vì còn có người tốt như thế. Ở một nơi khác thì cũng còn khả năng tin còn ở cây xăng, không ít nới có đủ kiểu gian lận, hơn nữa khách vào nườm nượp, họ có thể chối khéo cũng chẳng ai trách, thế nhưng nhân viên cây xăng lại có lòng tốt thật đáng trân trọng. Nói thật chứ nhiều khi mình mới đi ra khỏi, sực nhớ rồi quay lại hỏi có khi người ta còn chối đây đẩy luôn ấy chứ.

Giữa cái cuộc sống đầy rẫy những chuyện cướp giật, lừa đảo, dàn cảnh...có những người tốt thế này thật là một chuyện lạ. Chuyện lạ này khiến ta thấy ấm lòng quá!

Tổng hợp bởi Style Mart

Chia sẻ ý kiến của bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét